Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Dự phòng các biểu hiện của bệnh hen phế quản

Những triệu chứngcủa hen phải nói đến như: Chứng đau nửa đầu kinh niên, tâm phế mãn tính , khí phế thũng, tràn khí màng phổi , suy thở. Vậy để phòng chống các triệu chứng của hen suyễn cần phải làm những gì ?

Những triệu chứng : Thở khò khè , khó thở , ho , Cảm giác ngực bị thắt chặt thường nặng hơn vào ban đêm và sáng sớm , đặc biệt nếu tình trạng bệnh không được kiểm tra tốt. Vấn đề nguy hiểm nhất là cơn hen cấp tính , xuất hiện đột ngột, không đối phó kịp thời, có thể gây tử vong.

Do đó khi phát hiện bản thân hoặc những người xung quanh có các triệu chứng của hen cần chóng vánh tới trung tâm y tế để thẩm tra và tư vấn điều trị ngay.

Phòng hen mùa đông

Thời tiết bất thường của mùa đông , lạnh , mưa , khô hanh hoặc ẩm ướt , bệnh hen rất dễ phát triển. Để hạn chế cơn hen trong mùa đông, các thầy thuốc khuyên:

- Xác định các tác nhân gây hen cho cơ thể và gắng tránh tiếp xúc với các tác nhân này , chẳng hạn như phấn hoa, nấm mốc , khí lạnh hay khí bị ô nhiễm.

- Chế độ ăn căn bằng, đầy đủ các chất dinh dưỡng , không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây dị tương ứng bản thân , không nên uống rượu bia , không sử dụng các chất kích thích , không hút thuốc lá.

- Tập thể dục với cường độ nhẹ nhàng phù hợp với tình trạng sức khỏe , nhất là các làn sóng điện hít thở. Tuy nhiên lưu ý không nên tập đi bộ vào sáng sớm trong thời tiết mùa đông, xuân khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Luôn mặc đủ ấm trong mùa đông.

- Vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ. Màng nhện, bụi ,nấm mốc là những chất có thể gây dị ứng, dẫn tới hen suyễn.

- Luôn luôn đeo khẩu trang khi ra đường , rửa tay trước khi ăn , sau khi đi giải và đi từ ngoài đường về nhà.

- Thăm khám sức khỏe luôn luôn để phát hiện sớm bệnh hen và điều trị kịp thời.
Xem thêm: chuabenhhen<

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :