Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Sự tích cây kim ngân

Ngày xửa ngày xưa, có một đôi vợ chồng nông dân nọ. Người vợ sau hơn chín tháng mang thai đã sinh đôi được hai người con gái. Họ đặt tên con, một người là Ngân Hoa, một người là Kim Hoa cả hai cô đều xinh đẹp như hai công chúa. Hai chị em lớn lên cùng nhau, chơi cùng nhau, ăn cùng nhau, ngủ cùng một phòng.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, hai chị em đã 16 tuổi. Họ càng ngày càng quấn quít, dường như không thể tách rời. Thời gian này, rất nhiều nhà đến hỏi hai cô con gái nhà vợ chồng bác nông dân này về làm con dâu họ. Nhưng hai chị em không muốn xa nhau vì thế hai chị em quyết định chỉ đồng ý lấy hai anh em nhà nào đó, để ngày ngày vẫn được gặp nhau. Nếu không sẽ không kết hôn với ai cả.

Rồi đến một ngày nọ, chuyện không may ập đến. Kim Hoa đột nhiên bị sốt và bác sĩ yêu cầu phải cách ly hai chị em để điều trị cho cô em. Nhưng Ngân Hoa không nghe lời khuyên, cả ngày lẫn đêm đều ở bên cạnh cô em gái của mình không rời, vì thế cô cũng bị nhiễm bệnh từ cô em. Vậy là hai chị em đều bị nhiễm bệnh. Điều không may vì đây là một triệu chứng lạ, bác sĩ đã không thể có cách điều trị bệnh của hai chị em họ. Hai chị em đều biết là mình sẽ không thể qua được... Một lần, hai chị em nói với bố mẹ của mình là: chúng con được sinh ra cùng một lúc, và chúng con cũng muốn cùng ra đi. Nhưng chúng con có một ước muốn sau khi chết sẽ được hóa thân thành một loài cây có thể chữa được chứng bệnh mà chúng con đang mắc, để sau này sẽ không còn ai như chúng con ngày hôm nay nữa.

Một năm sau khi hai chị em gái nhà nọ chết. Vào mùa xuân, trên nấm mộ của hai chị em, đã mọc lên một loài cây có hoa lúc đầu thì có màu trắng của bạc (Ngân), sau đó dần đổi sang màu vàng. Loài cây này có thể chữa được bệnh sốt. Đó chính là cây Kim Ngân mà chúng ta biết đến ngày hôm này.

Kim ngân được người dân quê ưa chuộng trồng nhiều, thân cây leo thành giàn ở cổng nhà hay ở hàng rào, trong vườn. Không chỉ có tác dụng làm thuốc mà còn làm cây cảnh cho hương thơm ngọt ngào rất nhiều người yêu thích.

Xem thêm: Cây thuốc chữa ung thư

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :