Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Những giai đoạn ung thư gan

Ung thư gan được chia làm 4 giai đoạn, đây là benh ung thu có biểu hiện và diễn tiến rất âm thầm, chính vì vậy chúng làm cho người bệnh rất khó khăn trong việc phát hiện những dấu hiệu ban đầu của bệnh khiến cho việc phát hiện bệnh và điều trị ung thư gan bị chậm trễ gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

  1. Giai đoạn I

Ung thu gan giai đoạn đầu các khối u vẫn ở thể đơn lẻ và chưa xâm lấn vào bất kể mạch máu nào. Chính vì vậy mà rất khó để người bệnh có thể phát hiện được. Người bệnh chỉ có thể chẩn đoán bệnh qua dấu hiệu ung thư gan như bị gầy đi mà không rõ nguyên do, bị vàng da, nốt đỏ hình nhện, đau vùng gan. Hoặc cũng có thể bao gồm các dấu hiệu khác như chảy máu mũi, phù nước hay bị chảy máu chân răng…

  1. Giai đoạn II

Qua các giai đoạn ung thư gan thì ung thu giai đoạn 2 tình trạng của bệnh tiêu hóa sẽ biểu hiện rõ rệt hơn như bị xuất huyết đường tiêu hóa, nếu nặng có thể sẽ bị ho ra máu, hệ thống hô hấp của người bệnh sẽ gặp khó khăn. Ở vị trí của gan sẽ bị đau. Với những triệu chứng trên có thể khiến cho người bệnh bị hôn mê.

Ở giai đoạn này khối u bắt đầu xâm lấn vào các mạch máu lân cận bên trong, hoặc có thể xuất hiện nhiều khối u nhỏ trong gan, nhưng kích thước thường nhỏ dưới 3cm. Giai đoạn này người bệnh sẽ được tiến hành phẫu thuật và kết hợp với biện pháp hóa trị để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

  1. Giai đoạn III

Ở giai đoạn này sẽ xuất hiện nhiều khối u có kích thước trên 5cm hoặc một khối u lớn đã xâm lấn vào các tổ chức lân cận như túi mật hoặc xâm lấn trực tiếp vào tĩnh mạch chính của gan. Vào thời điểm này ung thư đã xâm lấn tới túi mật, các mạch máu lớn hoặc bạch huyết. Ở giai đoạn này người bệnh sẽ bị xơ cứng gan. Lúc này sẽ đưa ra phương pháp điều trị ung thư gan dựa trên kết quả xác định tồn tại bao nhiêu sơ gan và ung thư đã lan tràn đến nơi nào trong cơ thể người bệnh.

  1. Giai đoạn IV

Trong các giai đoạn ung thư gan , ung thư gan giai đoạn 4 là giai đoạn mà ung thư đã lan ra ngoài gan và đi tới các vùng khác của cơ thể, hay gọi là ung thư gan giai đoạn cuối.

Giai đoạn này ung thư gan đã lây lan đến phổi và xương và các cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Ở giai đoạn này người bệnh không thể điều trị bằng biện pháp phẫu thuật. Lúc này người bệnh sẽ được các bác sĩ sử dụng các biện pháp điều trị ung thư gan như cấy ghép, hay sự điều trị chua ung thu tích cực của liệu pháp hóa trị,xạ trị…Vai trò quan trọng để cho bệnh có thể tiến triển tốt là sự quan tâm và hỗ trợ từ gia đình giúp cho người bệnh có tinh thần thoải mái và cũng là tiên lượng sống của bệnh nhân.<

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :