Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Chẩn đoán bệnh ung thư Lympho ác tính

Bệnh ung thư máu Lympho Ác tính (ALL) là loại ung thư máu có liên quan đến các tế bào bạch cầu non từ tủy xương. Các tế bào non nhân lên một cách không kiểm soát được và chiếm hết tủy xương. Điều này hạn chế sự sản xuất các tế bào máu khác. người bị ALL có các triệu chứng bệnh ung thư máu như thiếu máu, nhiễm trùng thứ phát, các vết thâm tím và xuất huyết dễ dàng vì tủy xương không sản xuất hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

Một chẩn đoán đầy đủ về ALL gồm những xét nghiệm máu ngoại vi và kiểm tra tủy xương.

  1. Huyết đồ

Xét nghiệm lấy mẫu máu và gửi đến xét nghiệm. Lượng các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu sẽ được đếm. Các tế bào này cũng sẽ được soi dưới kính hiển vi để tìm ra các tế bào máu cấu trúc bất thường.

  1. Tủy đồ

Xét nghiệm tủy đồ được thực hiện để chẩn đoán bệnh ALL. Việc kiểm tra này giúp thầy thuốc quyết định biện pháp chữa trị tốt nhất cho người bệnh. Thủ tục này cần lấy một mẫu nhỏ của tủy xương từ xương cánh chậu cho các xét nghiệm ở phòng thí nghiệm. Một chẩn đoán xác định được xác nhận bằng sự hiện diện của các tế bào bạch cầu ác tính trong tủy xương. Các xét nghiệm bổ sung cũng sẽ được làm để xác định loại bệnh ung thư máu và tiên lượng sau khi điều trị chữa ung thư máu.

3. Xét nghiệm Dịch Não Tủy (CSF)

Một mẫu nhỏ của dịch não tủy (CSF) ở quanh não và tủy sống sẽ được lấy trong một thủ thuật là Chọc dò Tủy sống. Mẫu này được xét nghiệm trong phòng thí nghiệm về sự hiện diện của các tế bào bạch cầu trong hệ thần kinh trung ương. Điều trị bổ sung là quan trọng nếu các tế bào ung thư được phát hiện trong CSF.

  1. Các xét nghiệm khác

Các xét nghiệm cận lâm sàng khác và chụp X-quang sẽ cho thông tin về chức năng của các bộ phận quan trọng khác nhau và sức khỏe tổng quát của người bệnh. Các xét nghiệm này có thể được thực hiện từ nay về sau để so sánh sự tiến bộ của người bệnh trong giai đoạn sau của quá trình chữa trị.
Xem thêm: chuaungthu.net

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :